top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTDental phanmemnhakhoa

Bí quyết làm tăng sự hài lòng cho khách hàng nha khoa

Đã cập nhật: 4 thg 11, 2021



Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công và phát triển của một phòng khám nha khoa. Khách hàng trung thành mang đến nhiều giá trị hơn cho chính phòng khám. Tuy nhiên để làm khách hàng nha khoa hài lòng và trở nên trung thành không phải chuyện dễ dàng. Thế nên bài viết này mới ra đời để giải quyết vấn đề nan giải này cho phòng khám nha khoa bằng các bí quyết được rút kết từ những kinh nghiệm thực tiễn để là tăng sự hài lòng cho khách hàng nha khoa và giúp họ ở lại lâu dài với phòng khám.


Cung cấp một dịch vụ chất lượng

Đây là yếu tố chủ chốt trong việc khách hàng có tiếp tục đến phòng khám nha khoa và giới thiệu bạn bè của họ đến hay sẽ vĩnh viễn không quay trở lại. Làm gì có ai muốn bỏ khoản chi phí để nhận lại sự không hiệu quả bao giờ. Thế nên lời khuyên dành cho chủ phòng khám nha khoa chính là không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ của phòng khám. Mỗi khách hàng hài lòng với các dịch vụ là phòng khám sẽ có thêm từ 5-7 khách hàng mới cho phòng khám nha khoa của bạn. Hãy không ngừng nâng cao yếu tố này nhé!

Quản lý tốt các thông tin của khách hàng

Thực tế, các bệnh nhân nha khoa sẽ thấy vô cùng khó chịu nếu như mỗi lần họ đến thăm khám đều thực hiện kê khai lại từ những thông tin hết sức cơ bản lại từ đầu. Vì thế phòng khám nha khoa cần linh hoạt trong vấn đề này, để khi khách hàng đến chỉ cần đến thăm khám và nói tên là bạn sẽ biết ngay họ cần sử dụng dịch gì tại phòng khám. Sự nhớ tên của phòng khám sẽ làm cho khách hàng thấy được chuyên nghiệp và chu đáo của phòng khám. Quản lý tốt thông tin khách hàng còn đóng vai trò quan trọng cho việc kinh doanh của phòng khám như:


Đối với vấn đề điều trị:

Giúp các bác sĩ dễ dàng quan sát được quá trình của khách hàng từ lúc bắt đầu đến thăm khám và điều trị, cùng với tiểu sử bệnh lý để đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp đúng với tình trạng thực tế của bệnh nhân. Khắc phục được sự hạn chế của việc bàn giao bệnh nhân giữa các nha sĩ. Trong trường hợp nha sĩ vắng mặt thì các nha sĩ khác cũng từ những hồ sơ bệnh án chi tiết mà điều trị phù hợp.


Đối với việc truyền thông cho phòng khám:

Quản lý tốt các thông tin khách hàng của phòng khám, để dễ dàng phân loại khách hàng và thực hiện các chiến lược truyền thông phù hợp cho từng nhóm khách hàng nha


Tăng tính trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình thăm khám

Trong cuộc khảo sát mới đây, chúng tôi nhận thấy một trong những yếu làm khách hàng cảm thấy không hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ của phòng khám nha khoa chính là họ phải chờ đợi quá lâu trong quá trình điều trị, vì hầu hết mọi người đều bận rộn và hối hả với công việc của mình. Họ nói rằng mình phải đến tận nơi để lấy số thứ tự và nhận lịch hẹn, nhưng khi đến giờ hẹn họ lại phải đợi trong thời gian khá lâu. Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ, sao bây giờ vẫn tồn tại các phòng khám nha khoa có công đoạn đặt lịch hẹn rườm rà đến thế này sao? Trong khi với phần mềm quản lý lịch hẹn nha khoa, chỉ và cú nhấp khách hàng đã thành công có trong việc đặt lịch thăm khám và phần mềm tự động sắp xếp thời gian hợp lý nhất tránh tình trạng quá tải bệnh nhân cho một nha sĩ, đồng thời khi đến thời gian đã hẹn phần mềm chủ động nhắc nhớ cho khách hàng. Công đoạn này khá đơn giản, thế nên các chủ phòng khám nha khoa đừng để khách hàng của mình phải phàn nàn về vấn đề này nhé!


Lắng nghe khách hàng

Không một yếu tố nào tăng độ hài lòng cho khách hàng bằng cách lắng nghe họ muốn gì ở chúng ta. Bạn có thể thực hiện việc tiếp thu góp ý từ khách hàng của mình theo định kỳ. Từ đó bạn biết được khách hàng đang hài lòng với phòng khám ở điểm nào để phòng khám phát huy, và khắc phục nhanh chóng những yếu tố khiến khách hàng cảm thấy phiền lòng.


Đó là những yếu tố giúp làm nên sự hài lòng của khách hàng nha khoa bạn có thể áp dụng cho phòng khám nha khoa của mình. Gợi ý thêm các cách chăm sóc khách hàng nha khoa hiệu quả mà bạn có thể học hỏi. Chúc các bạn thành công.


57 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page