top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTDental phanmemnhakhoa

Bộ nhận diện thương hiệu nha khoa

Đã cập nhật: 4 thg 11, 2021


Điều gì làm nên sự khác biệt để khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt phòng khám nha khoa này với phòng khám nha khoa khác. Xin thưa rằng, điều đó đế từ chính sức mạnh thương hiệu. Phòng khám thông qua các yếu tố hữu hình hoặc vô hình để truyền tải thông điệp, hình ảnh đặc trưng của phòng khám đến khách hàng, để khách hàng dễ dàng nhận ra phòng khám trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Các yếu hữu hình của bộ nhận diện thương hiệu như tên nha khoa hay, slogan nha khoa đặc sắc, logo, màu sắc trang trí của phòng khám… và các yếu tố vô hình chính là chất lượng dịch vụ, quy trình thăm khám… Đó là lý do vì sao, chủ phòng khám nha khoa luôn đặc biệt đầu từ vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trước khi bắt đầu công cuộc phát triển phòng nha lớn mạnh.


Tại sao phòng khám nha khoa cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu


Tăng tính nhận diện cho khách hàng nha khoa

Những cá tính được phòng khám nha khoa thể hiện, giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết cũng như phân biệt phòng khám nha khoa này với phòng khám nha khoa khác. Hơn thế nữa họ sẽ nhận biết được phòng khám nào với các dịch vụ nào nổi bật nhất, để khi có nhu cầu họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định.


Tạo lợi thế cạnh tranh cho phòng khám

Khi việc xây dựng hình ảnh phòng khám nha khoa chất lượng, uy tín trong tâm trí khách hàng thì đó đã là thành công hơn so với rất nhiều phòng khá đang loay hoay hoặc chưa xây dựng nên cho mình bộ nhận diện thương hiệu chất lượng.


Nâng tầm giá trị thương hiệu

Khi thương hiệu phòng khám của bạn càng vị trí đứng càng cao trong lòng khách hàng, đồng nghĩa về việc giá trị thương hiệu càng tăng mạnh - giá trị thương hiệu chính là sự định giá của thị trường cho thương hiệu của bạn. Đó cũng là lý do để giải thích vì sao khách hàng luôn sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ phòng khám nha khoa có thương hiệu uy tín mặc dù chi phí cho dịch vụ này là đắt hơn so những dịch vụ nha khoa khác.


Tiêu chuẩn để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nha khoa chất lượng

Tính độc nhất

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu yếu tố tiên quyết chính là sự khác biệt và duy nhất, có như thế thương hiệu của bạn mới trở nên nổi bật. Đặt trường hợp bạn xây dựng bộ nhận diện dựa trên những phòng khám, điều này dễ khiến khách hàng nhầm lẫn và phòng khám của bạn dễ bị đánh đồng với những yếu tố tiêu cực vây quanh phòng khám đó, hay dù có là những yếu tố cực thì nó cũng ít nhất méo mó thông điệp thực sự phòng khám của bạn muốn truyền tải.


Tính đặc trưng

Khi thiết kế, bạn có thể thỏa sức sáng tạo nhưng lưu ý nên giữ lại các yếu tố đặc trưng của lĩnh vực nha khoa. Tránh tình trạng khách hàng khi nhìn lần đầu tiên lại nghĩ phòng khám của bạn là quán ăn chẳng hạn.


Tính nhất quán

Các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu nên có sự thống nhất với nhau trên mọi mặt trận từ các ấn phẩm quảng cáo, từ các phòng ban. Đồng thời cũng cần có sự thống nhất trong mọi hoạt động, hành vi ứng xử của toàn thể nhân viên phòng khám với văn hóa doanh nghiệp và thông điệp chủ đạo cũng như giá trị doanh nghiệp truyền tải.


Tính xã hội

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn phải bắt kịp được với những yêu cầu trong thời đại xã hội thông tin hiện nay. Cần thiết truyền tải những thông điệp giống nhau trên tất cả các phương tiện truyền thông, từ báo ảnh, tạp chí, truyền hình đến Internet để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu trên mọi phương tiện thông tin.


11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page