top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTDental phanmemnhakhoa

Có nên hợp tác mở phòng khám nha khoa hay không?

Đã cập nhật: 4 thg 11, 2021

Mở phòng khám nha khoa đòi hỏi chủ kinh doanh phải đáp ứng các văn bằng và chứng chỉ hành nghề nha khoa cần thiết để thể hiện chuyên môn và đúng với quy định Pháp Luật, tuy nhiên như thế chưa đủ, việc vận hành công việc kinh doanh đòi hỏi người chủ phòng nha cần có kiến thức về quản trị kinh doanh bao gồm kiến thức về kế toán, nhân viên, lương, kế hoạch kinh doanh, marketing… Vì thế nên để việc kinh doanh thuận lợi nhiều chủ phòng khám lựa chọn hình thức hợp tác mở phòng khám nha khoa một người đảm nhận vai trò chuyên môn, một bên đảm nhận vai trò vận hành hoạt động kinh doanh. Việc hợp tác mang đến những lợi ích nhất định cho người chủ phòng khám và cũng không ít những khó khăn, nếu bạn đang có ý định kinh doanh phòng khám theo hình thức hợp tác có thể tham khảo những điều này để có cho mình những kinh nghiệm:





Lợi ích của việc hợp tác kinh doanh phòng khám nha khoa

Thế mạnh về tài chính

Việc có tài chính mạnh mẽ nhờ sự hợp tác, tạo điều kiện cho phòng khám có thể đầu tư mạnh hơn để nâng cao chất lượng dịch vụ như đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị phòng khám nha khoa hiện đại, cơ sở vật chất chất lượng, không gian đẹp trải nghiệm cao… Cũng trong nhiều trường hợp chi phí ban đầu không đủ khiến nhiều chủ nha khoa bỏ cuộc, nếu có sự giúp sức này thì việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đúng không?


Hợp tác để có cả hai thế mạnh

Nhưng đã nói trên việc hợp tác sẽ giúp trung hòa thế mạnh của cả hai, một bên giỏi quản lý việc kinh doanh, một bên phụ trách về những yếu tố chuyên ngành. Sự phối hợp nhịp nhàng này giúp tối ưu cho việc vận hành phòng khám và đưa phòng khám sớm vào quỷ đạo


Bên cạnh đó việc hợp tác kinh doanh phòng khám nha khoa cũng có nhiều nguy cơ riêng như:


Nguy cơ khi hợp tác kinh doanh phòng khám nha khoa

Trong trường hợp đối tác của bạn là người nhà, bạn bè, sẽ có những khó khăn riêng như việc mâu thuẫn trong quá trình kinh doanh do bất đồng quan điểm, không rõ ràng giữa công và tư dễ khiến công việc trì trễ hoặc trở mặt với nhau trong đời sống hàng ngày, vô tình mất đi một người bạn, một người thân thiết. Hoặc có thể chính sự tin tưởng và thân thiết khiến bạn buông lỏng cảnh giác dẫn đến việc lợi ích của mình bị tổn hại.


Để tránh những trường hợp khó xử này xảy ra, dù sự hợp tác này có đến từ người thân, bạn bè thân thiết vẫn nên thực hiện những thủ tục cần thiết như thông thường như trách nhiệm công việc của từng người, phân chia lãi, chịu trách nhiệm trong trường hợp sai sót và những vấn đề liên quan khác,.... Và cần vạch rõ ranh giới giữa công và tư, để tránh những rủi ro có thể xảy ra như trên.


Tóm lại: Việc hợp tác kinh doanh có nhiều mặt lợi và mặt hại nhưng tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn những người bạn đồng hành cùng mình, và cần tìm hiểu những văn bản về Pháp Luật liên quan để tránh mắc phải những sai lầm, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình. Vì sao tôi lại nói như thế, vì hiện nay có nhiều người lợi dụng hình thức kinh doanh hợp để thuê bằng, mở phòng khám chui… Nhưng vậy là sai với những điều Pháp Luật quy định, bạn cần lưu ý.


17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page