top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTDental phanmemnhakhoa

Yếu tố làm nên sự thành công cho phòng khám nha khoa tư nhân



Nắm bắt được các yếu tố nào mang lại hiệu quả cao nhất cho quá trình kinh doanh phòng khám nha khoa giúp các chủ phòng khám nha khoa sử dụng các tiềm lực và thiết lập các mục tiêu kinh doanh đúng đắn và hiệu quả. Dưới đây là yếu quan trọng làm nên sự thành công cho một phòng khám nha khoa như:


Nhân sự của phòng khám

Yếu tố nhân sự phòng khám nha khoa là một yếu tố mang quyết định quan trọng cho kinh doanh thành công. Khi các bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao sẽ cung cấp dịch vụ chữa trị hiệu quả, nhận được sự tin tưởng và năng cao uy tin cho phòng khám. Theo khảo sát có hơn 70% khách hàng đồng ý tiếp tục dịch vụ phòng khám nha khoa vì mối liên kết chặt chẽ giữa khách hàng với các nha sĩ. Tuy nhiên khó khăn ở đây chính là chi phí để thuê đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao thì cao thì chi phí khá cao, nhưng kết quả đem lại cho phòng khám nha khoa sẽ vô cùng xứng đáng, nên đây khoản các chủ phòng nha tư nhân nên đầu tư.


Địa điểm kinh doanh

Lựa chọn địa điểm lý tưởng để kinh doanh phòng khám nha khoa, nên lựa chọn khu vực dân cư đông đúc hoặc trường học siêu thị... Một số kinh nghiệm khác của các chủ phòng khám tư nhân, họ sẽ lựa chọn địa điểm gần với bệnh trung ương, họ sử dụng nhân lực dư thừa ngoài giờ của các bệnh viện nhà nước. Lý do là bệnh viện nhà nước thường quá tải và khách hàng phải chờ đợi quá lâu khiến họ đổi ý, chấp nhận khám ngoài tư nhân và các phòng khám luôn quảng cáo rằng đội ngũ y bác sĩ đều đang làm việc tại các bệnh viện gần đó.


Tuy nhiên, đối với dịch vụ nha khoa, khách hàng chấp nhận việc sử dụng dịch vụ tư nhân dù chi phí cao hơn đi chăng nữa, bởi vì họ cần sự tiện lợi nhanh chóng và an toàn, mà đa phần các phòng khám nha khoa lại đầu tư hon. Thế nên giảm bớt gánh nặng việc lựa chọn giá trị kinh doanh. Nhất là những vị trí gần bệnh viện chi phí khá đắt đỏ.


Đầu tư các trang thiết bị cho phòng khám nha khoa

Trang thiết bị nha khoa không những cung cấp cho khách hàng một quá trình thăm khám và điều trị hiệu quả mà còn giúp cho các bác sĩ đưa ra phán đoán chính xác và lựa chọn phương pháp điều trị hợp lý nhất giúp tối đa hóa thời gian thăm khám và điều trị cho bác sĩ nha khoa.


Đã hiểu khách hàng của mình hay chưa?

Hiểu khách hàng của mình sẽ bao gồm quá trình bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu mà phòng khám muốn cung cấp dịch vụ, và tiến hành tìm hiểu sâu hơn về khách hàng của mình. Từ đó lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing và chăm sóc khách hàng theo từng phân khúc mà mình đã “hiểu” là những nhóm khách hàng giống nhau một cách hiệu quả hơn.


Đó là bài học trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào khác, doanh nghiệp không nên chỉ cung cấp những dịch vụ hoặc những chính sách khách hàng theo hướng chủ quan của chính nhà quản trị phòng khám, mà tất cả đều phải dựa trên cái nhìn, cảm nghĩ của khách hàng, như vậy mục tiêu mới được thực hiện tốt nhất được.


>>> Chia sẻ: Cách chăm sóc khách hàng nha khoa hiệu quả


Quản lý chuyên nghiệp

Khách hàng khi đến với phòng khám nha khoa tư nhân, họ đã chấp nhận trả một khoản chi phí cao hơn, tuy nhiên họ cũng mong muốn nhận được chất lượng dịch vụ tương ứng. Ngoài chất lượng dịch vụ thăm khám và điều trị, quá trình trải nghiệm của khách hàng cũng vô cùng quá trình.


Quy trình thăm khám chuyên nghiệp hiện đại, mang đến sự hài lòng nhiều nhất cụ thể:


Đặt lịch hẹn từ xa - Thời gian chờ đợi để trị nhanh chóng - Hồ sơ khách hàng được theo dõi chặt chẽ từng giai đoạn - Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ.


Những điểm tối ưu này không dành cho chủ phòng khám nha khoa vẫn còn sử dụng việc ghi chép bằng giấy hoặc bằng excel. Mà chính nhờ việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý phòng khám - phần mềm quản lý nha khoa, yếu tố này đã đem đến những hiệu quả to lớn cho phòng khám. Không những hỗ trợ tốt trong việc quản lý, cung cấp chính sách chăm sóc khách hàng, hỗ trợ chiến lược marketing mà các chủ phòng khám không nên bỏ lỡ


5 yếu tố vừa kể trên là lời khuyên cho việc tập trung phát triển phòng khám nha khoa tốt hơn, chúc các bạn thành công!


18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page