top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTDental phanmemnhakhoa

Thiết kế logo nha khoa và những điều cần lưu ý



Logo là một yếu tố quan trọng trong bộ nhận thương hiệu nha khoa, bạn sẽ dễ dàng hiểu được vai trò của chúng khi nhìn thấy hình ảnh của logo lập tức bạn sẽ biết được đây là của thương hiệu nha khoa nào, đó chính yếu tố nhận diện và khơi gợi hình ảnh. Đồng thời logo cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, đây cũng là yếu tố để khách hàng nhận biết được các sản phẩm/ dịch vụ có sự đầu tư chỉnh chữ để tin tưởng vào chất lượng thực sự. Nói đến việc thiết kế logo cho phòng khám nha khoa cũng tương tự mục đích chung chính là nâng cao khả năng nhận biết cho thương hiệu phòng khám của mình. Tuy nhiên khi tiến hành thiết kế logo cho phòng khám nha khoa bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:


Sự đơn giản

Theo tiêu chuẩn chung logo được thiết kế càng đơn giản càng tốt. Như bạn cũng đã thấy hầu hết những thương hiệu lớn trên Thế Giới đều lựa chọn phong cách thật đơn giản nhưng truyền tải thông điệp vô cùng hiệu quả. Lý do mà sự đơn giản được ưa chuộng chính vì sự thu hút ánh nhìn cực hiệu quả ngay cả khi ở khoảng cách vô cùng xa, các thương hiệu lựa chọn phong cách đơn giản điển hình như: Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử dụng nét phết. Ngoài ra, theo những giai đoạn khác nhau thị trường có sự thay đổi thì việc phải định vị lại thương hiệu là điều thường thấy, nên logo càng đang giản càng dễ điều chỉnh lại.


>>> Gợi ý: những mẫu logo nha khoa đẹp nhất bạn có thể tham khảo cho việc thiết kế của mình


Dễ nhớ

Muốn đánh giá độ nhận diện của logo mạnh hay yếu, chúng ta phải dựa vào mức độ dễ nhớ của logo. Có 2 yếu tố chính khiến người khác vừa nhìn vào đã có thể ghi nhớ logo của bạn, đó là sự đơn giản và ý nghĩa của logo. Như đã nói trên sự tối giản có logo có thể thu hút ánh nhìn của người khác từ khoảng cách rất xa, đồng thời sẽ giúp cho thương hiệu truyền tải tốt nhất những ý nghĩa thật sự của logo, chắc chắn rằng người xem không hiểu sai ý hoặc không thể hình dung được nó là gì.


Khác biệt

Nói đến những yếu tố liên quan đến thương hiệu thì càng khác biệt càng tốt, đảm bảo rằng phòng khám không thể bị nhầm lẫn với các thương hiệu phòng khám khác mà gây ảnh hưởng đến danh tiếng và thông điệp cốt lõi thực sự của thương hiệu phòng khám nha khoa của bạn. Yếu tố khách biệt bao gồm việc sử dụng những dấu hiệu đặc biệt, gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu của bạn với thương hiệu cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Một điểm chung nhất của việc thiết kế logo nha khoa là hay sử dụng gắn liền với hình ảnh chiếc răng, bàn chải… Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tạo ra sự khác biệt trong màu sắc, đường nét, cách bố trí hay là cách điệu chúng thành những hình ảnh cách điệu, ẩn dụ… Độc đáo, khác biệt nhưng vẫn dễ dàng cho khách hàng trong việc hình dung và nhận ra thông điệp thật sự.


Phù hợp

Logo dù được thiết kế kỳ công và đẹp mắt đến mấy, điều quan trọng nhất vẫn là phù hợp với đặc điểm của phòng khám và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng màu sắc có dụng ý, hình ảnh ẩn dụ, trừu tượng màu sắc, biểu tượng, font chữ...

nhưng cần chắc chắn rằng đối tượng khách hàng của bạn có thể hiểu được thông điệp, đồng thời cần phản ánh tốt nhất đặc trưng của phòng khám, cụ thể như phòng khám chuyên thẩm mỹ nha khoa sẽ sử dụng hình ảnh chiếc răng bóng loáng, hoặc nụ cười tươi để thể hiện dịch vụ chính... xem xét độ phù hợp của một logo đối với phòng khám bao gồm: màu sắc, biểu tượng, font chữ.


Dễ dàng thay đổi kích thước

Logo phòng khám của bạn có thể được sử dụng ở rất nhiều nơi, từ Facebook, in trên card visit, sách hướng dẫn, cho tới bảng hiệu lớn, quảng cáo ngoài trời. Vì vậy khi thiết kế, bạn cần kiểm tra xem logo của mình khi dùng cho các nền tảng khác nhau có phát sinh vấn đề không.


Tránh bị lỗi thời

Tùy vào thời điểm mà sẽ có những dịch vụ nha khoa được ưa chuộng và trở nên hot. Tuy nhiên, nên nhớ rằng logo sẽ gắn bó với phòng khám qua nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ. Vì vậy, khi lựa chọn ý tưởng thiết kế logo nha khoa, bạn nên cân nhắc đâu là yếu tố có thể gắn bó lâu dài với phòng khám của bạn thay vì chạy theo trend.


10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page