top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTDental phanmemnhakhoa

Vai trò quan trọng của bộ đồng phục nha khoa

Đã cập nhật: 19 thg 11, 2021



Bộ đồng phục của các bác sĩ nha khoa cần đáp ứng những điều kiện môi trường đặc thù của ngành y tế, đồng thời còn mang ý nghĩa về thương hiệu để thể hiện màu sắc, cá tính và đặc điểm nhận biết cho phòng khám nha khoa. Đó là lý do vì sao các chủ phòng khám luôn cân nhắc thật kỹ càng trước khi lựa chọn những chất liệu cho bộ đồng phục, bài viết sẽ cho bạn thấy rõ hơn về vai trò của bộ đồng phục cũng như những tiêu chí chung khi thiết bộ đồng phục nha khoa nhé!

Ý nghĩa của bộ đồng phục nha khoa đối với phòng khám


An toàn trong môi trường y tế

Đặc thù của môi trường y tế là thường xuyên phải tiếp xúc những vi khuẩn, mầm bệnh khác nhau, nên bộ đồng phục của đội ngũ nhân viên y tế có vai trò như chiếc khiên bảo vệ tốt cho họ trước những nguy cơ mắc bệnh trên. Đồng thời, những bộ đồng phục này phải thường xuyên tiếp xúc với chất tẩy trùng chuyên biệt, nên chất liệu vải bình thường không thể nào đáp ứng được chúng sẽ nhanh hỏng, rách.


Xây dựng hình ảnh cho phòng khám

Đồng phục nha khoa cũng mang một ý nghĩa quan trọng để nhận diện thương hiệu cho phòng khám nha khoa, thông qua việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng, đồng bộ với các yếu tố thương hiệu khác như logo nha khoa, bảng hiệu, phong cách thiết kế phòng khám… Để thể hiện tốt nhất hình ảnh, cá tính mà thương hiệu đã xây dựng nên.


Quảng bá thương hiệu

Mỗi nhân viên phòng khám khi khoác lên mình bộ đồng phục nha khoa chính là cách để tự hào mình cùng là một tập thể, bằng việc thực hiện nề nếp, tác phong làm việc thống nhất giữa mỗi cá nhân. Chính những điều này, khi nhân viên phòng khám xuất hiện với bộ đồng phục nha khoa khách hàng sẽ cảm nhận được nét văn hóa chung, nhưng đặc biệt của một phòng khám nha khoa từ đó làm nên điểm nổi bật để nhận biết dịch vụ nha khoa. Những giá trị mang đến những hiệu ứng vô cùng tốt cho việc phát triển thương hiệu nha khoa.


Tiêu chí lựa chọn chất liệu phù hợp cho đồng phục nha khoa


Chất liệu và màu sắc

Những chất liệu được ưu tiên sử dụng để may đồng phục nha khoa là Tuytsi Chun, Cotton, Casmethe… Vì chúng có độ thấm hút và đàn hồi tốt, phù hợp để sử dụng trong môi trường y tế. Về màu sắc, thông thường các chủ phòng ưa chuộng vào nhã nhặn, ôn hòa tạo cảm giác dễ chịu cho người đối diện, cũng có một số phòng khám khác lựa chọn màu sắc đại diện cho thương hiệu của họ cho màu sắc của bộ đồng phục để tăng tính nhận diện.


Thiết kế đa năng, thoải mái

Với mô trường làm việc không ngừng nghỉ cộng với áp lực cao, nên phong cách thiết kế thoải mái, đa năng được xem như ưu tiên hàng đầu cho các bác sĩ, điều dưỡng thuận tiện cho việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân của mình. Riêng với đồng phục của bộ lễ tân thì được thiết kế cầu kỳ và trang trọng hơn do họ phải tiếp đón tiếp và gặp gỡ khách hàng đầu tiên.


Độ bền chất liệu

Chất liệu có thể chịu được nhiệm vụ vô cùng “vất vả” trong môi trường y tế với loại hóa chất khử trùng thường xuyên mà vẫn giữ được độ bền bỉ theo năm tháng, có thể tham khảo thêm một số loại vải chất lượng thường được dùng trong may đồng phục y tế như : thô biên đỏ, Lon USA, Kaki Nam Định, kate Oxford…


>>> Xem thêm: chiến lược thu hút khách hàng nha khoa hiệu quả


11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page